Ford Everest 2018 chính thức ra mắt tại Việt Nam với mức giá từ 1,12 tỷ, động cơ 2.0 tăng áp, hộp số 10 cấp thế hệ mới


Mới đây, Ford Everest 2018 vừa được chính thức ra mắt tại Việt Nam với 5 phiên bản, bao gồm 1 bản số sàn cùng 4 phiên bản số tự động.


Điểm hấp dẫn nhất trên Ford Everest 2018 đó là mức giá bán hấp dẫn hơn khá nhiều, động cơ 2.0 Bi-Turbo tăng áp đời mới cùng hộp số tự động 10 cấp và hộp số sàn 6 cấp. Hãy cùng CarOntrade đánh giá nhanh mẫu xe Ford Everest 2018, để xem mẫu xe gầm cao Everest này có gì mới nhé!  

Ngoại hình

Về mặt thiết kế, Ford Everest 2018 được trang bị kích thước (DxRxC) 4.820 X 1.860 X 1.837 mm, khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Ford Everest 2018 sở hữu kết cấu Body on Frame cùng với với hộp khung thép lớn có khả năng chống xoắn vặn cao.




Cấu trúc khung vỏ của xe được thiết kế rất chắc chắn, tăng khả năng chịu va đập, xoắn vặn. Sử dụng thép Boron siêu cứng, có độ chịu lực cao và nhẹ hơn 10-15% thép chịu lực thông thường giúp giảm trọng lượng xe. Xe có khoang hành lý được thiết kế rộng rãi, khi gập hết các hàng ghế phía sau, dung tích chứa đồ, hành lý của xe có thể lên đến 2.010 lít.


Ngoài ra, hệ thống treo trước của xe được thiết kế độc lập, cánh tay cửa xe đòn kép, lò xo xoắn trụ có kích thước lớn, thanh cân bằng ngang. Đồng thời, hệ thống treo sau cũng được trang bị lò xo trụ độc lập kết hợp cùng cơ cấu thanh ổn định liên kết kiểu “Watts linkage”.

Xem thêm: giá xe kia sorento

Hốc hút gió được thiết kế lớn cùng với lưới kiểu dáng dạng tổ ong được ẩn sau các đường viền chrome nhìn khá thanh thoát. Cản xe phía trước cũng được thiết kế góc cạnh kết hợp với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én giúp tạo điểm nhấn và tăng dáng thể thao, mang đậm tính cách mạnh mẽ của dòng xe SUV.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2018 đó là hệ thống đèn pha chuẩn HID trên bản Titanium có khả năng tự động điều chỉnh góc chiếu, tự động kích hoạt chiếu sáng khi trời tối, khi không có đèn đường, không có xe đang chạy ngược chiều và khi tốc độ xe lớn hơn 40Km/h.


Đèn còn có khả năng tự động chuyển sang chế độ chiếu gần khi phát hiện có xe đi ngược chiều, có ánh sáng đèn đường và khi tốc độ xe giảm xuống dưới 25Km/h. Đèn LED định vị hiện đại.

Riêng trên bản Ford Everest phiên bản Titanium được trang bị công nghệ cảnh báo va chạm trước (tiếng Anh gọi là Pre-Collision), kết hợp cùng hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB – In-urban Autonomous Emergency Braking) giúp cho xe tự động dừng hẳn trong mọi điều kiện có chướng ngại vật, hoạt động trên dải tốc độ từ 5km/h đến 80km/h.

Khoang nội thất 

Khoang nội thất Everest sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ đặc trưng vốn có trên các mẫu xe gầm cao của Ford. Cả 5 phiên bản Everest 2018 đều được trang bị ghế ngồi bọc da, bảng tablo cũng được bọc da và nhựa cao cấp đem đến vẻ sang chảnh của một dòng xe SUV.

Hàng ghế sau thứ 2 của xe được thiết kế rộng rãi, tiện nghi và linh hoạt, người dùng có thể điều chỉnh trượt tiến lùi, độ ngả tựa lưng và gập được khi cần thiết.

Cụm đồng hồ của dòng xe Ford Everest 2018 được hãng thiết kế lại nhằm giúp hiển thị thêm nhiều thông tin hơn đến cho người lái, nút bấm khởi động cùng chia khóa thông minh cũng được tích hợp.

Tiện nghi

Cả 5 phiên bản Ford Everest 2018 đều được trang bị hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kích thước 8 inch đi kèm hệ thống âm thanh nổi 10 loa, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, kết nối Bluetooth/USB/AUX và được tích hợp công nghệ SYNC 3 mới nhất.


Qua đó, hệ thống SYNC 3 này còn cho phép kết nối với điện thoại thông minh thông qua phần mềm Android Auto và Apple CarPlay tích hợp tính năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu.

Ford Everest 2018 sở hữu hệ thống điều hòa tự động, kết hợp cùng với chức năng sấy ghế và hai dàn lạnh độc lập cùng hệ thống cửa gió cho mỗi hàng ghế khá tiện nghi trên bản Titanium. Tuy nhiên, phiên bản Trend lại không được trang bị tính năng sấy ghế.

Hệ thống giải trí trên xe bao gồm 10 loa, tích hợp 1 loa siêu trầm (subwoofer), trần xe tích hợp cửa sổ trời Panoramic. Phiên bản Titanium  được trang bị ổ nguồn điện xoay chiều (AC) 230V – 150W.

Động cơ và khả nâng vận hành

Về trang bị sức mạnh, phiên bản cao cấp Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được trang bị động cơ Diesel 2.0L i4 Bi-Turbo (Turbo kép) sản sinh ra công suất tối đa 213 PS và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm.

 Động cơ mới này được Ford trang bị đem đến sức mạnh lớn hơn cả động cơ Diesel 3.2L i5 (200 mã lực, 470 Nm) so với các dòng xe khác.

Ngoài ra, trên các phiên bản khác đều được trang bị động cơ 2.0L Turbo đơn có công suất 180 PS, mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm. Tất cả các Ford Everest 2018 bản số tự động đều đi kèm hộp số 10 cấp trong khi bản số sàn dùng hộp số 6 cấp.

Các tính năng an toàn

Ford Everest 2018 đều được trang bị các công nghệ giúp hỗ trợ lái xe an toàn giống như các phiên bản trước đó bao gồm: công nghệ chống ồn chủ động, hệ thống giúp kiểm soát địa hình, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước xe, hệ thống cảnh báo khi lái xe, đèn pha tự động bật tắt, hệ thống cảnh báo điểm mù và kết hợp với cảnh báo có xe cắt ngang, camera lùi cùng với cảm biến.

Tuy nhiên, trên phiên bản cao cấp Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD còn được ưu ái tích hợp thêm 3 tính năng mới như: công nghệ cảnh báo va chạm phía trước kết hợp phanh tự động khẩn cấp, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe tự động. Cả 5 phiên bản đều được trang bị 7 túi khí an toàn.

Hiện tại, Ford Việt Nam đã cho phép khách hàng đặt xe sau ngay ra mắt. Dự kiến thì giữa tháng 9/2018, Ford Everest sẽ có mặt tại các đại lý của Ford Việt Nam.

Mức giá bán cụ thể như sau:
- Everest phiên bản Ambiente 2.0L Turbo 6MT 4x2: chưa công bố.
- Everest phiên bản Ambiente 2.0L Turbo 10AT 4x2: 1,112 tỷ.
- Everest phiên bản Trend 2.0L Turbo 10AT 4x2: 1,112 tỷ.
- Everest phiên bản Titanium 2.0L Turbo 10AT 4x2: 1,177 tỷ.
- Everest phiên bản Titanium 2.0L Bi-Turbo 10AT 4x4: 1,399 tỷ.
                                                                                                                                                                              CarOntrade  - Ảnh: Tinhte.vn 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Honda Accord 2019: Đánh giá xe mới

Kinh nghiệm xử lý đúng cách khi Ô tô bị ngập nước vào mùa mưa bão

Đánh giá BMW X5 - làm thế nào để so sánh với Porsche Cayenne?