2019 Toyota Corolla hatchback so với 2018 Volkswagen Golf: Cái nào tốt hơn?


Thật vậy, không chỉ Corolla hatchback mới này tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó, mà những cải tiến quan trọng về nội thất và trải nghiệm lái của nó giờ đây khiến nó trở thành một đối thủ cạnh tranh hơn nhiều trong phân khúc xe nhỏ gọn.


Vì vậy, cạnh tranh, trên thực tế, chúng tôi nghĩ rằng nó tạo ra một sự thay thế hấp dẫn hơn cho chiếc hatchback từ lâu đã được coi là vua của ngọn đồi: Golf Golf. Hãy xem thử cái nào tốt hơn cho bạn.


mua bán xe ô tô

2019 Toyota Corolla hatchback


Corolla hatch mới chỉ là mới, được cải tiến và khác với những gì nó thay thế như bạn có thể nhận được. Từ hệ truyền động đến nội dung tính năng của nó, nó là một chiếc xe tốt hơn nhiều.

>>Xem thêm: Bán xe toyota vios


ô tô mới nhất hiện nay

Golf 2018


Golf đã có một số cập nhật của riêng mình cho năm 2018. Mặc dù chắc chắn không mang tính cách mạng như Corolla, nhưng các phiên bản kiểu dáng nhẹ giúp mọi thứ luôn mới mẻ, trong khi nội dung các tính năng tiêu chuẩn đã được củng cố.

Chúng ta nên lưu ý rằng Golf có sẵn trong một số biến thể, bao gồm GTI và Golf R hiệu suất cao, Golf điện tử và Golf SportWagen. Chúng ta sẽ chỉ so sánh Corolla với chiếc hatchback Golf cơ bản, nhưng chắc chắn có điều gì đó để nói về việc VW cung cấp các kiểu dáng và biến thể cơ thể mà Toyota không có.


so sánh ô tô

Độ tin cậy


Corolla 2019 còn quá mới để nhận xét khá chính xác về độ tin cậy của nó, nhưng những người tiền nhiệm của nó từ lâu đã là một trong những chiếc xe đáng tin cậy nhất trên đường. Thật khó để tưởng tượng rằng sự thay đổi. Golf, trong khi đó, được biết đến là có một hồ sơ đáng tin cậy sơ sài, nhưng thế hệ gần đây nhất này có xếp hạng hoàn toàn chấp nhận được từ nhiều nguồn. Nó có thể không phù hợp với độ tin cậy của Corolla, nhưng chúng tôi không nghĩ rằng đây sẽ là chương trình kinh dị mà nhiều người có thể sợ nó.

Điều quan trọng nữa là phải xem xét bảo hành xe đầy đủ 6 năm / 72.000 dặm vượt trội của Volkswagen bao gồm bảo hiểm hệ thống truyền động. Đó là tăng gấp đôi phạm vi của 3 năm hoặc 36.000 dặm cho bumper-to-bumper của Toyota, và betters 5 năm / 60.000 dặm bảo hành cho các thành phần hệ thống truyền lực.

>>Xem thêm: Xe hoi cu gia 50 trieu


ô tô giá rẻ

Tiết kiệm nhiên liệu


Toyota Corolla 2019 đạt tiêu chuẩn với động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít sản sinh 168 mã lực và mô-men xoắn 151 lb-ft. Đó là một bước nhảy lớn từ chiếc Corolla sedan và nhiều chiếc xe nhỏ gọn khác. tiết kiệm nhiên liệu với 6 tốc độ hộp số tay tiêu chuẩn là 28 dặm một gallon trong thành phố, 37 mpg trên đường cao tốc và 31 mpg trong lái xe cộng lại. Việc truyền biến số liên tục tùy chọn (CVT) tăng mức tiết kiệm nhiên liệu lên 32 mpg city / 42 mpg hwy / 36 mpg kết hợp trong trang trí SE và 30 mpg city / 38 mpg hwy / 33 kết hợp trong XSE.

Golf 2018 chỉ đi kèm với động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít, cho công suất 170 mã lực. Nó tạo ra mô-men xoắn 184 lb-ft mạnh mẽ với số tay 5 cấp tiêu chuẩn và 199 lb-ft thậm chí còn mạnh hơn với số tự động 6 cấp tùy chọn. Hoặc là một sự khác biệt đáng kể, bạn sẽ có thể nhận thấy trên các ổ đĩa thử nghiệm quay lại. Nền kinh tế nhiên liệu, tuy nhiên, là thấp hơn đáng kể. Với 5 tốc độ, Golf ước tính sẽ trả lại 25 mpg city / 34 mpg hwy / 29 mpg kết hợp. Không điển hình, tự động thực sự giảm xuống còn 24 mpg city / 33 mpg hwy / 29 mpg kết hợp.

Vì vậy, đây rõ ràng là một ví dụ trong đó người ta phải ưu tiên hiệu suất hoặc tiết kiệm nhiên liệu.


bán ô tô giá rẻ

Kinh nghiệm lái xe


Có rất nhiều điều để nói về lợi thế sức mạnh của Golf ở đây, vì mô-men xoắn tăng áp sâu giúp cho việc vượt qua và sáp nhập dễ dàng. Cảm giác này giống như một chiếc xe nhanh chóng. Ngược lại, Corolla chỉ cảm thấy đủ, ít nhất là một sự cải tiến so với người tiền nhiệm chậm chạp của nó. Corolla cũng đang làm việc với một hộp số tay hấp dẫn hơn.


Nó không chỉ có sáu bánh răng chứ không phải năm, mà tính năng giảm tốc độ khớp phù hợp của nó là thứ bạn sẽ chỉ tìm thấy trên những chiếc xe thể thao cao cấp như Porsche 911. Và mặc dù nhiều người vẫn thích sự thay đổi tự nhiên hơn của Golf Tự động 6 cấp truyền thống, CVT mới của Corolla mô phỏng thông minh các bánh răng cho trải nghiệm lái xe bình thường hơn và chế độ thủ công của nó sẽ thay đổi tỷ lệ thay đổi với cùng tốc độ bạn có được từ hộp số DSG của Golf GTI.

Về mặt xử lý, điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng Corolla mới là chiếc xe hấp dẫn hơn nhiều. Nó có một cảm giác tổng thể đáp ứng, với tay lái độc đáo giúp bạn cảm thấy kết nối với đường. Nó có một bản chất vui tươi và thực sự có thể được mô tả là vui vẻ. Golf, mặt khác, tập trung thoải mái hơn nhiều, và tay lái của nó là vô cùng tê liệt ở trung tâm.

Bạn có thể nói rằng đó có thể là một chiếc xe có khả năng cực lớn quanh các góc (điều mà GTI và Golf R chứng minh), nhưng trong vỏ bọc dành cho người đi bộ nhiều hơn này, Golf chỉ đơn giản là hoàn thành công việc với sự thoải mái và tinh tế. Điều đó nói rằng, Corolla mới nhất yên tĩnh hơn trước, và mặc dù sự nhạy bén xử lý mới của nó, chúng tôi thấy nó được sáng tác hoàn hảo qua các va chạm.


mua bán ô tô giá rẻ

An toàn


Đây là một chiến thắng cho Corolla, đạt tiêu chuẩn với cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động (với ngưỡng tốc độ cao hơn và phát hiện xe đạp được thêm vào năm 2019) và hỗ trợ giữ làn đường. Cũng bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, có tính năng dừng và di chuyển đầy đủ với CVT. Các tính năng tránh tai nạn này chỉ được bao gồm ở cấp độ cắt trên SE của Golf và hành trình thích ứng hoàn toàn không khả dụng.

Chính phủ đã dành cho Golf một xếp hạng 5 sao hàng đầu để bảo vệ sự cố tổng thể, bao gồm xếp hạng 4 sao phía trước và 5 sao. Viện bảo hiểm phi lợi nhuận về an toàn đường cao tốc đã xếp hạng Tốt nhất có thể ở mức tốt trong mặt trước chồng chéo vừa phải, các thử nghiệm va chạm nhỏ phía trước, bên hông và mái nhà. Nó được xếp hạng Chấp nhận được trong thử nghiệm va chạm nhỏ phía trước hành khách mới. Corolla 2019 vẫn chưa được thử nghiệm bởi bên thứ ba.


nội thất ô tô


Chất lượng và không gian nội thất


Golf luôn là chuẩn mực cho chất lượng vật liệu trong phân khúc này, tự hào với sự rung cảm cao cấp ngay cả những đường viền cơ bản nhất. Không có gì thực sự đến gần trong quá khứ. Ngày nay, những nỗ lực để làm cho Golf có giá cả phải chăng hơn (và có lợi nhuận) đã dẫn đến một số loại nhựa rẻ hơn ở đây và đó, nhưng nó vẫn là một nơi đáng yêu để dành thời gian. Phải nói rằng, Corolla mới được cải tiến ồ ạt, và nếu có một khoảng cách vật liệu với Golf, nó chắc chắn không phải là một cái lớn. Tất cả mọi thứ trông tuyệt vời và dường như cũng được đặt cùng nhau.

Về không gian chở hàng, Golf có 17,4 cu ft phía sau ghế sau so với 18,1 của Corolla, nhưng không đặc biệt tốt cho phân khúc này. Trong khi Golf thiếu độ sâu cản trở nó, thì việc thiếu chiều cao của Corolla làm tổn thương tính linh hoạt của nó. Tuy nhiên, có nhiều không gian ghế sau trong Golf. Những người ngồi trên cao có nhiều khả năng vừa vặn thoải mái, và mặc dù chúng tôi sẽ không gọi Corolla là chật chội, nó vẫn có một trong những ghế sau nhỏ hơn của phân khúc.


nội thất ô tô

Công nghệ


Cả Corolla và Golf đều đạt tiêu chuẩn với số lượng thiết bị công nghệ tiêu chuẩn ấn tượng, có lẽ được dự đoán sẽ có giá cơ bản cao hơn bình thường cho phân khúc. Một màn hình cảm ứng, Apple CarPlay và Android Auto được bao gồm cả hai. Golf có vệ tinh tiêu chuẩn và Radio HD, trong khi Corolla có Wi-Fi tiêu chuẩn.

Nó thực sự đi xuống chức năng. Trong khi Corolla đạt tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 8 inch, thì VW có tiêu chuẩn đơn vị 6,5 inch, với tiêu chuẩn màn hình 8 inch được nâng cấp riêng trên viền SE phía trên. Nơi đặt các màn hình cảm ứng này cũng tạo ra sự khác biệt, vì màn hình gắn trên cao của Corolla dễ nhìn hơn trong nháy mắt, giữ cho mắt bạn nhìn ra đường. Giao diện Entune 3.0 mới nhất của Toyota cũng có thể dễ sử dụng hơn một chút so với hệ thống Car-Net của VW, nhưng thậm chí đó là một trong những hệ thống tốt hơn trong phân khúc.

Xem thêm: Bán xe toyota vios

Giá trị


Corolla hatchback SE cơ bản (hướng dẫn sử dụng 19.990 đô la, tự động 21.090 đô la) rẻ hơn khoảng 1.000 đô la so với Golf S (hướng dẫn sử dụng 20.910 đô la, tự động 22,010 đô la). Toyota có thêm thiết bị an toàn, đèn pha LED và bánh xe lớn hơn nhiều, trong khi đó, VW có động cơ lớn hơn và bảo hành dài hơn. Các cấp độ trang trí hàng đầu của chúng cũng có giá tương tự, nhưng Corolla có những thứ như bọc da, kiểm soát khí hậu tự động hai vùng, ghế điện 8 hướng và bánh xe vẫn lớn hơn (18 so với 16) không được cung cấp trên Golf.

Lời khuyên của Autotrader


Trên giấy tờ, Corolla 2019 có ý nghĩa hơn so với Golf. Nó hiệu quả hơn nhiều, có thể sẽ có độ tin cậy tốt hơn và bạn có được nhiều thiết bị hơn cho tiền của mình. Điều đó cũng thú vị hơn khi lái xe, và chất lượng nội thất của nó đang mang lại cho VW một khoản tiền. Nhiều người cũng có thể coi kiểu dáng của nó từ trong ra ngoài hấp dẫn hơn so với Golf thường bảo thủ. Tuy nhiên, hatchback của VW vẫn rất tinh tế và thường được làm tròn. Lái xe thường cảm thấy như đang thử một đôi giày thoải mái cũ. Có lẽ nó thua kém trên giấy, nhưng cá nhân, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nhiều người vẫn thích nó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Honda Accord 2019: Đánh giá xe mới

Kinh nghiệm xử lý đúng cách khi Ô tô bị ngập nước vào mùa mưa bão

Đánh giá BMW X5 - làm thế nào để so sánh với Porsche Cayenne?